กินเวย์โปรตีนแบบไหนเวิร์ค ตอบโจทย์ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อแบบสุดๆ

  สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำและเลือกที่จะดื่มเวย์โปรตีนควบคู่ไปด้วย ซึ่งการดื่มเวย์ที่ถูกต้องนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับสูตรความพึงพอใจของแต่ละคน แต่ทั้งหมดนี้จะต้องดื่มควบคู่ไปกับการที่ออกกำลังกายด้วย วันนี้เราจะพาไปดูถึงการกินเวย์ในสัดส่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารและตอบโจทย์การสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีด้วย 

เวย์โปรตีนก็เหมือนกับสารอาหารตามธรรมชาติทั่วไป 

  หากจะกล่าวว่าสารอาหารในเวย์โปรตีนก็เหมือนกับสารอาหารทั่วไปที่มีอยู่ในธรรมชาติ แต่จะนำมาทำให้ทานง่ายขึ้น ซึ่งบางชนิดให้รสชาติเหมือนกับดื่มนม ซึ่งการกินเวย์ที่จะให้ผลดีกับร่างกายนั้นควรอยู่ที่ประมาณ 20 – 30 กรัม เพื่อให้เกิดภาวะ Hyperaminoacidemin ซึ่งจะช่วยในการสร้างโปรตีนให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี 

 

แบ่งกันทีละน้อยๆ 

  อีกหนึ่งวิธีการกินเวย์โปรตีน คืออาจเลือกกินทีละน้อยๆ ซึ่งอาจจะได้ผลลัพธ์ในระดับหนึ่ง แต่ก็คงไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่ากับการกินเวย์ในครั้งละมากๆ เพราะการกินทีละน้อยๆ จะไม่ทำให้เกิดภาวะ Hyperaminoacidemia ซึ่งทำให้ร่างกายไม่ได้ถูกกระตุ้นให้สังเคราะห์โปรตีน และถูกขับทิ้งออกบางส่วนอีกด้วย 

 

เวย์โปรตีนกินตอนไหนดี 

  สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการกินเวย์โปรตีนนั้น ควรจะเป็นช่วงเวลาเช้าที่เป็นช่วงเวลาที่เราเพิ่งตื่นนอนเพราะร่างกายยังไม่ได้รับสารอาหารอะไรเข้าไปเพื่อเสริมสร้างร่างกายเลย ยิ่งถ้าหากคุณไม่ได้รับโปรตีนก่อนนอนด้วยแล้วก็อาจจะมีสิทธิที่กล้ามเนื้อจะสลายได้อีกด้วย ฉะนั้นแล้วหากตื่นนอนขึ้นมาก ออกกำลังกายเรียบร้อย ก็ควรหาโปรตีนมาเสริมด้วยก็จะดีมากที่สุด 

Share and Enjoy !

0Shares
0 0 0